GUN IN THAILAND
24,03, 2019, 15:06:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
Google
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องสปริงหลอดกระสุน เรมิงตัน 870 หน่อยครับ  (อ่าน 762 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
22,12, 2018, 18:46:41
MonMagnum
☻ ☻ ☻
สมาชิกใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« เมื่อ: 22,12, 2018, 18:46:41 »

พึ่งได้เรมินตัน 870 มาใหม่ สปริงหลอดกระสุนเดิมๆแข็งมาก
ป้อนลูกเข้าหลอดกระสุนยาก
มันมีวิธีทำให้นิ่มขึ้นมั้ยครับ
ถ้าเปลี่ยนสปริงให้มันนิ่มลงหรือตัดสปริงมันจะมีผลกับการโหลดกระสุนเข้ารังเพลิงมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
22,12, 2018, 20:47:33
p-boonma
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,231



« ตอบ #1 เมื่อ: 22,12, 2018, 20:47:33 »

พึ่งได้เรมินตัน 870 มาใหม่ สปริงหลอดกระสุนเดิมๆแข็งมาก
ป้อนลูกเข้าหลอดกระสุนยาก
มันมีวิธีทำให้นิ่มขึ้นมั้ยครับ
ถ้าเปลี่ยนสปริงให้มันนิ่มลงหรือตัดสปริงมันจะมีผลกับการโหลดกระสุนเข้ารังเพลิงมั้ยครับ

ใส่ลูกให้เต็มอัตราแล้วทิ้งไว้สักสามเดือนครับ อาจจะช่วยได้
บันทึกการเข้า
23,12, 2018, 09:59:37
ฐ.ฐาน
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,264


Diligentia, Vis, Celeritas (Accuracy,Power,Speed)


« ตอบ #2 เมื่อ: 23,12, 2018, 09:59:37 »

ถอดหลอดพลาสติที่ใส่มาในหลอดกระสุนออกแล้วหรือละครับ ถ้าใส่กระสุนได้เพียง 2 นัดแล้วแข็งจนกดไม่ลงให้เปิดฝาปิดออกแล้วถอดแท่งพลาสติกออกก่อนครับ
บันทึกการเข้า

A room without books is like a body without soul - Cicero
23,12, 2018, 10:54:48
MonMagnum
☻ ☻ ☻
สมาชิกใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« ตอบ #3 เมื่อ: 23,12, 2018, 10:54:48 »

ใส่ลูกให้เต็มอัตราแล้วทิ้งไว้สักสามเดือนครับ อาจจะช่วยได้
ครับตอนนี้โหลดเต็มสี่นัดค้างไว้อยู่
บันทึกการเข้า
23,12, 2018, 10:56:44
MonMagnum
☻ ☻ ☻
สมาชิกใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« ตอบ #4 เมื่อ: 23,12, 2018, 10:56:44 »

ถอดหลอดพลาสติที่ใส่มาในหลอดกระสุนออกแล้วหรือละครับ ถ้าใส่กระสุนได้เพียง 2 นัดแล้วแข็งจนกดไม่ลงให้เปิดฝาปิดออกแล้วถอดแท่งพลาสติกออกก่อนครับ
เอาออกแล้วครับ เหมือนมันแข็งจากสปริงใส่นัดสามนัดสี่นี่ยัดยากมาก
บันทึกการเข้า
24,12, 2018, 08:04:41
โป่ง ทะลวงปืน
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433


รักโค้ลท์ แต่มอบหัวใจให้ บาเร็ตต้า


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 24,12, 2018, 08:04:41 »

ขออนุญาตกล่าวถึงเรื่อง โหลดลูกค้างไว้เต็ม ทิ้งไว้สักเดือน 2 เดือน สักนิดดดดนึงครับ .... อย่าทำแบบนั้นเลย มันไม่ได้ช่วยอะไรหรอกครับ ถ้างั้นผมต้องการให้รถยนต์มีช่วงล่างนิ่มๆ คงต้องโหลดน้ำหนักสัก 2 ตัน แล้วจอดทิ้งไว้ 2 เดือน ...... สเปคของสปริงต่างหากครับ ที่เราต้องแก้ไข โดยเปลี่ยนเส้นใหม่ เดิมๆ โรงงานเลือกความแข็งมาได้ดีสำหรับใช้งานได้นานๆ และไม่ต้องถูกฟ้องในตอนหลัง ......

สปริง เอาแค่ใน 870 นะครับ มีส่วนเกี่ยวข้องคือ เส้นผ่าศูนย์กลางของลวด/ ระยะพิทช์ /ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของสปริง/ความยาวรวมของสปริงทั้งเส้น.....

ถ้าต้องการนิ่ม และป้อนกระสุนได้แน่นอน ต้องลดขนาดลวด ลดระยะพิทช์นิดหน่อย ความยาวรวมของสปริงยาวขึ้นนิดนึง และเส้นผ่าศูนย์กลางสปริงเท่าเดิม ........ โหลดง่าย และยังมีทีว่างเพียงพอให้สปริงทำงานได้ ไม่ชิดยันกันก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24,12, 2018, 08:10:21 โดย โป่ง ทะลวงปืน » บันทึกการเข้า

นายโป่ง จิงฮงทะลวงปืน โทร. 081-927 5960
24,12, 2018, 09:38:00
ananc...ปืนชาวนา...
Gun In Thai Mania
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,443


เปลี่ยนไป ตามวัน เวลา...


« ตอบ #6 เมื่อ: 24,12, 2018, 09:38:00 »

ขออนุญาตกล่าวถึงเรื่อง โหลดลูกค้างไว้เต็ม ทิ้งไว้สักเดือน 2 เดือน สักนิดดดดนึงครับ .... อย่าทำแบบนั้นเลย มันไม่ได้ช่วยอะไรหรอกครับ ถ้างั้นผมต้องการให้รถยนต์มีช่วงล่างนิ่มๆ คงต้องโหลดน้ำหนักสัก 2 ตัน แล้วจอดทิ้งไว้ 2 เดือน ...... สเปคของสปริงต่างหากครับ ที่เราต้องแก้ไข โดยเปลี่ยนเส้นใหม่ เดิมๆ โรงงานเลือกความแข็งมาได้ดีสำหรับใช้งานได้นานๆ และไม่ต้องถูกฟ้องในตอนหลัง ......

สปริง เอาแค่ใน 870 นะครับ มีส่วนเกี่ยวข้องคือ เส้นผ่าศูนย์กลางของลวด/ ระยะพิทช์ /ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของสปริง/ความยาวรวมของสปริงทั้งเส้น.....

ถ้าต้องการนิ่ม และป้อนกระสุนได้แน่นอน ต้องลดขนาดลวด ลดระยะพิทช์นิดหน่อย ความยาวรวมของสปริงยาวขึ้นนิดนึง และเส้นผ่าศูนย์กลางสปริงเท่าเดิม ........ โหลดง่าย และยังมีทีว่างเพียงพอให้สปริงทำงานได้ ไม่ชิดยันกันก่อน
ธุจ้า ธุจ้า
บันทึกการเข้า

ลูกชาวนา ปืนชาวนา
24,12, 2018, 11:59:39
ฐ.ฐาน
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,264


Diligentia, Vis, Celeritas (Accuracy,Power,Speed)


« ตอบ #7 เมื่อ: 24,12, 2018, 11:59:39 »

เอาออกแล้วครับ เหมือนมันแข็งจากสปริงใส่นัดสามนัดสี่นี่ยัดยากมาก

ใช้ไปสักพักหนึ่งเมื่อคนใช้เริ่มคล่องและสปริงปรับตัวแล้วก็คงไม่มีปัญหาอะไร ใหม่ๆก็ลองใช้วิธีวางพานท้ายลงบนโต๊ะลำกล้องชี้ขึ้นบน จับปืนให้อยู่ด้านช้ายแล้วยัดกระสุนขึ้นบนด้วยมือขวา (งอนิ้วชี้และกลางแล้วใช้ดันส่งขึ้นพร้อมกันทั้สองนิ้ว)โดยใช้มือซ้ายจับประคองปืนไว้
บันทึกการเข้า

A room without books is like a body without soul - Cicero
24,12, 2018, 15:22:25
ผู้นิยมปืน (jedth)
Gun In Thai Mania
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,222


"Pragmatism"


« ตอบ #8 เมื่อ: 24,12, 2018, 15:22:25 »

ขออนุญาตแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยคนครับ  ธุจ้า
870 ที่ผมใช้งาน  ส่วนตัวผมกลับคิดว่าสปริงอ่อน และเส้นเล็กไปนิดนึงครับ  ธุจ้า
บันทึกการเข้า

"Pragmatism"
24,12, 2018, 15:23:41
MonMagnum
☻ ☻ ☻
สมาชิกใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« ตอบ #9 เมื่อ: 24,12, 2018, 15:23:41 »

ขออนุญาตกล่าวถึงเรื่อง โหลดลูกค้างไว้เต็ม ทิ้งไว้สักเดือน 2 เดือน สักนิดดดดนึงครับ .... อย่าทำแบบนั้นเลย มันไม่ได้ช่วยอะไรหรอกครับ ถ้างั้นผมต้องการให้รถยนต์มีช่วงล่างนิ่มๆ คงต้องโหลดน้ำหนักสัก 2 ตัน แล้วจอดทิ้งไว้ 2 เดือน ...... สเปคของสปริงต่างหากครับ ที่เราต้องแก้ไข โดยเปลี่ยนเส้นใหม่ เดิมๆ โรงงานเลือกความแข็งมาได้ดีสำหรับใช้งานได้นานๆ และไม่ต้องถูกฟ้องในตอนหลัง ......

สปริง เอาแค่ใน 870 นะครับ มีส่วนเกี่ยวข้องคือ เส้นผ่าศูนย์กลางของลวด/ ระยะพิทช์ /ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของสปริง/ความยาวรวมของสปริงทั้งเส้น.....

ถ้าต้องการนิ่ม และป้อนกระสุนได้แน่นอน ต้องลดขนาดลวด ลดระยะพิทช์นิดหน่อย ความยาวรวมของสปริงยาวขึ้นนิดนึง และเส้นผ่าศูนย์กลางสปริงเท่าเดิม ........ โหลดง่าย และยังมีทีว่างเพียงพอให้สปริงทำงานได้ ไม่ชิดยันกันก่อน

แตกฉานเลย ขอบคุณครับพี่


ใช้ไปสักพักหนึ่งเมื่อคนใช้เริ่มคล่องและสปริงปรับตัวแล้วก็คงไม่มีปัญหาอะไร ใหม่ๆก็ลองใช้วิธีวางพานท้ายลงบนโต๊ะลำกล้องชี้ขึ้นบน จับปืนให้อยู่ด้านช้ายแล้วยัดกระสุนขึ้นบนด้วยมือขวา (งอนิ้วชี้และกลางแล้วใช้ดันส่งขึ้นพร้อมกันทั้สองนิ้ว)โดยใช้มือซ้ายจับประคองปืนไว้


ใช่ท่าที่พี่บอกมันป้อนกระสุนง่ายหน่อยครับ ผมคงต้องหัดป้อนกระสุนให้ชินกับมัน
บันทึกการเข้า
24,12, 2018, 15:26:36
MonMagnum
☻ ☻ ☻
สมาชิกใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« ตอบ #10 เมื่อ: 24,12, 2018, 15:26:36 »

ขออนุญาตแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยคนครับ  ธุจ้า
870 ที่ผมใช้งาน  ส่วนตัวผมกลับคิดว่าสปริงอ่อน และเส้นเล็กไปนิดนึงครับ  ธุจ้า
ทำไมของผมมันแข็งหว่า
ที่ได้มาเป็น 870 express ตัว 28”อะครับ
บันทึกการเข้า
24,12, 2018, 17:23:17
โป่ง ทะลวงปืน
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433


รักโค้ลท์ แต่มอบหัวใจให้ บาเร็ตต้า


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 24,12, 2018, 17:23:17 »

ใจเย็นๆครับ  ท่านพี่ ฐ. ได้อธิบายไปแล้ว เป็นเรื่องของ Muscle Memory ครับ .....
บันทึกการเข้า

นายโป่ง จิงฮงทะลวงปืน โทร. 081-927 5960
24,12, 2018, 18:30:59
p-boonma
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,231



« ตอบ #12 เมื่อ: 24,12, 2018, 18:30:59 »

ขออนุญาตกล่าวถึงเรื่อง โหลดลูกค้างไว้เต็ม ทิ้งไว้สักเดือน 2 เดือน สักนิดดดดนึงครับ .... อย่าทำแบบนั้นเลย มันไม่ได้ช่วยอะไรหรอกครับ ถ้างั้นผมต้องการให้รถยนต์มีช่วงล่างนิ่มๆ คงต้องโหลดน้ำหนักสัก 2 ตัน แล้วจอดทิ้งไว้ 2 เดือน ...... สเปคของสปริงต่างหากครับ ที่เราต้องแก้ไข โดยเปลี่ยนเส้นใหม่ เดิมๆ โรงงานเลือกความแข็งมาได้ดีสำหรับใช้งานได้นานๆ และไม่ต้องถูกฟ้องในตอนหลัง ......

สปริง เอาแค่ใน 870 นะครับ มีส่วนเกี่ยวข้องคือ เส้นผ่าศูนย์กลางของลวด/ ระยะพิทช์ /ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของสปริง/ความยาวรวมของสปริงทั้งเส้น.....

ถ้าต้องการนิ่ม และป้อนกระสุนได้แน่นอน ต้องลดขนาดลวด ลดระยะพิทช์นิดหน่อย ความยาวรวมของสปริงยาวขึ้นนิดนึง และเส้นผ่าศูนย์กลางสปริงเท่าเดิม ........ โหลดง่าย และยังมีทีว่างเพียงพอให้สปริงทำงานได้ ไม่ชิดยันกันก่อน
ขอบคุณครับที่ชี้แนะแนวทางที่ถูกต้อง ของท่าน จขกท ไม่รู้ว่าแข็งขนาดไหนผมเลยแนะนำไปแบบนั้น แต่ของผมเองเป็น 870 tactical ได้มาใหม่ๆก็ใส่ได้คล่องดีตลอดทั้ง 6 นัด หรือผมทำงานหนักมาทั้งชีวิตก็ไม่รู้ออกแรงแค่นี้เลยเป็นงานเบาๆไป
บันทึกการเข้า
24,12, 2018, 18:44:10
ฐ.ฐาน
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,264


Diligentia, Vis, Celeritas (Accuracy,Power,Speed)


« ตอบ #13 เมื่อ: 24,12, 2018, 18:44:10 »

พอคุ้นกับปืนและรู้จังหวะแล้วอีกหน่อยก็จะบรรจุด้วยหัวแม่โป้งขวาในขณะที่ปืนยังประทับไหล่อยู่ในท่ายิงได้เลยละครับ
บันทึกการเข้า

A room without books is like a body without soul - Cicero
25,12, 2018, 08:28:19
เด็กน้อย
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,973



« ตอบ #14 เมื่อ: 25,12, 2018, 08:28:19 »

ขออนุญาตกล่าวถึงเรื่อง โหลดลูกค้างไว้เต็ม ทิ้งไว้สักเดือน 2 เดือน สักนิดดดดนึงครับ .... อย่าทำแบบนั้นเลย มันไม่ได้ช่วยอะไรหรอกครับ ถ้างั้นผมต้องการให้รถยนต์มีช่วงล่างนิ่มๆ คงต้องโหลดน้ำหนักสัก 2 ตัน แล้วจอดทิ้งไว้ 2 เดือน ...... สเปคของสปริงต่างหากครับ ที่เราต้องแก้ไข โดยเปลี่ยนเส้นใหม่ เดิมๆ โรงงานเลือกความแข็งมาได้ดีสำหรับใช้งานได้นานๆ และไม่ต้องถูกฟ้องในตอนหลัง ......

สปริง เอาแค่ใน 870 นะครับ มีส่วนเกี่ยวข้องคือ เส้นผ่าศูนย์กลางของลวด/ ระยะพิทช์ /ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของสปริง/ความยาวรวมของสปริงทั้งเส้น.....

ถ้าต้องการนิ่ม และป้อนกระสุนได้แน่นอน ต้องลดขนาดลวด ลดระยะพิทช์นิดหน่อย ความยาวรวมของสปริงยาวขึ้นนิดนึง และเส้นผ่าศูนย์กลางสปริงเท่าเดิม ........ โหลดง่าย และยังมีทีว่างเพียงพอให้สปริงทำงานได้ ไม่ชิดยันกันก่อน


สปริงตามที่ท่านพี่เคยแนะนำลองแล้วใส่ลูกง่ายกว่าสปริงเดิมเยอะจริงๆ   ธุจ้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25,12, 2018, 10:07:47 โดย เด็กน้อย » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: