GUN IN THAILAND
25,02, 2018, 03:58:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
Google
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถไฟความเร็วสูง  (อ่าน 957 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
10,02, 2018, 20:59:59
H1N1
สมาชิกครอบครัว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539



« ตอบ #15 เมื่อ: 10,02, 2018, 20:59:59 »

ไม่จริง! คมนาคมโต้ข่าวญี่ปุ่นไม่ร่วมทุนรถไฟความเร็วสูง แจงยังอยู่ในขั้นการศึกษา
https://mgronline.com/business/detail/9610000014008
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11,02, 2018, 15:39:25 โดย H1N1 » บันทึกการเข้า
11,02, 2018, 17:22:06
Mandrill
Gun In Thai Mania
*
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 6,428



« ตอบ #16 เมื่อ: 11,02, 2018, 17:22:06 »

ถ้าเราไม่ก่อห้มากจนเกินไปในสิบกว่าปีที่ผ่านมา การลงทุนก้อนใหญ่ขนาดนี้มันได้อยู่แล้ว  แต่ตอนนี้ประเทศเราแบกภาระหนี้ที่ไม่น่าจะเสียในหลายปีที่ผ่านมานับล้านๆ ทั้งชดเชยน้ำท่วม ข้าวเน่า บ้านหลังแรก รถคันแรก รักษาทุกโรค ทั้งหมดล้วนใช้เงินมหาศาล ยังไม่นับที่ถูกยักย้ายถ่ายเทขนไปซุกต่างประเทศด้วยวิธีการยอกย้อนต่างๆอีกหลายแสนล้าน ลองรวมๆตัวเลขดูจะรู้ว่าโครงการเมกกะโปรเจคเหล่านี้เรามีเงินทำได้สบายๆ ถ้าไม่หมดไปกับเรื่องไร้สาระทั้งหลายที่กล่าวข้างบน
เอาเฉพาะความเสียหายเรื่องข้าวก็เกินมูลค่าโปรเจ็ครถไฟความเร็วสูงแล้ว วันนี้คนไทยยังกินแกลบให้เขาเอาข่าวมาปล่อยปั่นจิ้งหรีดให้ทะเลาะกันเอง ทั้งๆที่ไอ้คนทำลายโอกาสถลุงเงินงบประมาณที่ได้มาจากภาษีที่คนไทยทุกคน สร้างภาพหลอกคนไทยให้รู้สึกว่าเป็นนักบุญที่ช่วยเหลือคนยากไร้ เหมือนโจเซฟ เอสตราด้า และเฟอร์ดินาน มากอส ของฟิลิปปินส์ มันคือภาพลวงตาที่ไม่จีรังยั่งยืน แต่ใช้งบประมาณมหาศาลจนประเทศต้องแบกหนี้กันท่วมหัว จนไม่สามารถกู้หนี้เพิ่มและไม่มีงบประมาณมากพอที่จะลงทุนระบบโครงสร้างพื้นฐานต่างๆให้ประเทศพัฒนาได้
ไอ้ตัวแสบคนถลุงเงินอย่างมันส์มือมันมันขนเอาเงินมหาศาลหนีไปเสวยสขต่างประเทศสบายใจ

จะบอกว่ารัฐบาลนี้เคยโจมตีเขาแล้วทำเสียเองผมว่าไม่ถูก ที่จริงโครงการพื้นฐานเหล่านี้มีอยู่ในแผนพัฒนาประเทศอยู่แล้ว แต่รัฐบาลก่อนหน้านี้ ไร้วินัยการคลัง ถลุงเงินงบประมาณมหาศาลไปกับสิ่งที่ไม่น่าจะเสีย การทำโครงการที่จำเป็นจึงเป็นการเพิ่มภาระหนี้จนอาจทำให้การเงินการคลังของประเทศมีปัญหาในวันนั้น วันนี้ถ้าพอจะปรับงบดุลให้สามารถทำเมกกะโปรเจคนี้ได้โดยไม่กระทบการคลังจนบักโกรกก็คงต้องทำ เพราะจะไม่ทำเมกกะ เศรษฐกิจที่กำลังแย่เพราะผลพวงของเศรษฐกิจโลกก็จะส่งผลร้ายภายในประเทศ ประเทศมันไม่ใช่สามล้อที่เบรคได้ทันที มันจึงเป็นภาคบังคับแบบที่ต้องทำแบบถูลู่ถูกังกันไป แต่อย่าให้ถึงกับมีหนี้มโหฬารจนชัตดาวน์แบบอเมริกาก็แล้วกัน  เพราะเราไม่ได้เป็นเจ้ามือที่มีไพ่กำหนดเกมส์ได้เองแบบมหาอำนาจ

สิ่งที่ผมจะตำหนิรัฐบาลนี้มีเพียงสามประการคือ
1. การไม่เร่งรัดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้รีบดำเนินการเอาตัวผู้ร้ายที่หนีไปกบดานต่างประเทศมาลงโทษ หรือริบทรัพย์ที่ได้ก่อความเสียหายมหาศาลแก่การเงินการคลังของประเทศ

2. ไม่จัดระเบียบสังคมอย่างที่ได้สัญญาไว้ ดังจะเห็นได้ว่ามีผู้มีอิทธิพลเต็มบ้านเต็มเมือง และมีคนจำนวนมากที่เบียดบังที่สาธารณะ ป่าไม้มาใช้ประโยชน์ส่วนตน ในที่นี้รวมถึงทางเท้าที่เละเทะ

3. การปล่อยให้กลุ่มบุคคลใช้สื่อสาธารณะสร้างดราม่าโจมตีประเทศ และสมคบโจร สมคบต่างชาติ บ่อนทำลายโดยการสร้างเรื่องบิดเบือนให้ร้ายแก่ชาติบ้านเมือง ให้ร้ายแก่สถาบันพระมหากษัตริย์

สามข้อนี้รัฐบาลมีอำนาจในมือแต่ไม่ใช้ให้เด็ดขาด ถือว่าสอบตก!

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13,02, 2018, 01:42:53 โดย Mandrill » บันทึกการเข้า

 
11,02, 2018, 19:55:40
storm40sw
Gun In Thai Mania
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19,565


คิดจะเป็นคนดีอย่ามีเงื่อนไข


« ตอบ #17 เมื่อ: 11,02, 2018, 19:55:40 »

โอ้ว เรื่องเดิม ไม่มีอะไรใหม่ สาวก ทนง แฟนคลับ มโน มาเอง
บันทึกการเข้า

My mind is the weapon...Everything else is merely an accessory
แต่ข้าผู้ยากไร้  มีเพียงฝันของข้า  ข้าหว่านความฝันไว้ที่ใต้เท้าท่าน  เหยียบเบาๆเพราะท่านเหยียบบนความฝันของข้า
12,02, 2018, 15:55:08
H1N1
สมาชิกครอบครัว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539



« ตอบ #18 เมื่อ: 12,02, 2018, 15:55:08 »

บทความตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อโซเชียล
อ่านแล้ว ทำให้เข้าใจผิด
ทางกระทรวงฯได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า
ทางฝ่ายญี่ปุ่นไม่ได้ยกเลิกโครงการความร่วมมือ หรือตอบปฏิเสธการร่วมลงทุนแต่อย่างใด

ยังไงก็ติดตามข่าวความคืบหน้ากันต่อไปนะครับ
บันทึกการเข้า
12,02, 2018, 20:28:57
เจี๊ยบ ปางสัก (kutingtong)
Gun In Thai Mania
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,016



« ตอบ #19 เมื่อ: 12,02, 2018, 20:28:57 »

เสนอให้แลกเปลี่ยนเทคโนโลยีกันครับ แว๊นไทยทำรถมอเตอร์ไซค์เล็ก 125 CC ให้แรงเท่ารถใหญ่ 250 CC ได้สบายครับ ญี่ปุ่นสนใจมั๊ย ยิ้มยิงฟัน
บันทึกการเข้า
13,02, 2018, 14:39:02
hs3pku
สมาชิกใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #20 เมื่อ: 13,02, 2018, 14:39:02 »

เสนอให้แลกเปลี่ยนเทคโนโลยีกันครับ แว๊นไทยทำรถมอเตอร์ไซค์เล็ก 125 CC ให้แรงเท่ารถใหญ่ 250 CC ได้สบายครับ ญี่ปุ่นสนใจมั๊ย ยิ้มยิงฟัน
อันนี้เห็นด้วยเด็กเรามันเก่งจริงๆแถมถอดเสื้อสักลายแทนชุดเซฟตี้ขับรถอีกต่างหาก ยิ้มยิงฟัน
บันทึกการเข้า
14,02, 2018, 01:12:43
ณัฐพร
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,592


"ผู้ดีจะเดินตรอก ขี้ครอกจะเดินถนน”


« ตอบ #21 เมื่อ: 14,02, 2018, 01:12:43 »

กลับไปอ่านใหม่

ไปอ่านในต้นทางข่าวคือ
เส้นทางกรุงเทพ - เชียงใหม่

1. นี่เป็นการดีลกันแบบ รัฐบาล กับ รัฐบาล
2. ไทยอยากได้รถไฟ Shinkansen ที่มีความเร็ว 300 กม. แต่ไม่อยากให้เกิดหนี้ผูกพันกับรัฐบาลไทยมากเกินไป เพราะงบมัน 420,000 ล้านบาท
3. ญี่ปุ่นอยากให้มีสถานีระหว่างทางเยอะๆ
4. ไทยเสนอว่า ถ้ามันจอดบ่อยๆ จะไปวิ่งให้มันความเร็วสูงทำไมล่ะ ก็ลดความเร็วรถลงมาสิ จะได้ลดงบประมาณลง
5. ญี่ปุ่นไม่อยากให้ลดความเร็ว อยากขายรถแบบเดิม
6. ไทยเสนอว่า ถ้างั้น ก็ไม่ต้องมีสถานีระหว่างทางมาก จะได้ประโยชน์จากความเร็ว
7. ญี่ปุ่นบอกว่า ถ้างั้น เมืองที่อยู่กลางทางจะเสียโอกาส
8. ไทยบอกว่า ถ้าอะไรก็ไม่ยอม งั้นมาลงทุนร่วมกันไหมล่ะ
9. ญี่ปุ่นบอกว่า ไม่ลงทุนร่วม แต่จะให้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ (แต่เงินต้นไม่ลด มันจึงไม่ใช่สิ่งที่ไทยต้องการ)
10. ตอนนี้ก็กลับมาคุยกันใหม่เรื่องตัดสถานีที่ไม่จำเป็นออกไป (เพราะญี่ปุ่นอยากได้ทุกอย่าง)
11. ไทยจะลองกลับมาคุยกับกระทรวงการคลังอีกที
12. จบตรงที่ หาทางกันก่อน เดี๋ยวมาคุยกันใหม่
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจะทำให้คนทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้
14,02, 2018, 01:18:53
ณัฐพร
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,592


"ผู้ดีจะเดินตรอก ขี้ครอกจะเดินถนน”


« ตอบ #22 เมื่อ: 14,02, 2018, 01:18:53 »

ลองนึกถึงรถไฟฟ้าดูครับ บางสถานีห่างกันไม่มาก รถออกตัวยังทำความเร็วไม่เต็มประสิทธิภาพก็ต้องเบรคเพื่อจอดเข้าสถานีแล้ว

หรือขับซุปเปอร์คาร์ แล้วไปติดไฟแดง
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจะทำให้คนทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้
14,02, 2018, 07:00:41
bigbang
สมาชิกครอบครัว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 652



« ตอบ #23 เมื่อ: 14,02, 2018, 07:00:41 »

กลับไปอ่านใหม่

ไปอ่านในต้นทางข่าวคือ
เส้นทางกรุงเทพ - เชียงใหม่

1. นี่เป็นการดีลกันแบบ รัฐบาล กับ รัฐบาล
2. ไทยอยากได้รถไฟ Shinkansen ที่มีความเร็ว 300 กม. แต่ไม่อยากให้เกิดหนี้ผูกพันกับรัฐบาลไทยมากเกินไป เพราะงบมัน 420,000 ล้านบาท
3. ญี่ปุ่นอยากให้มีสถานีระหว่างทางเยอะๆ
4. ไทยเสนอว่า ถ้ามันจอดบ่อยๆ จะไปวิ่งให้มันความเร็วสูงทำไมล่ะ ก็ลดความเร็วรถลงมาสิ จะได้ลดงบประมาณลง
5. ญี่ปุ่นไม่อยากให้ลดความเร็ว อยากขายรถแบบเดิม
6. ไทยเสนอว่า ถ้างั้น ก็ไม่ต้องมีสถานีระหว่างทางมาก จะได้ประโยชน์จากความเร็ว
7. ญี่ปุ่นบอกว่า ถ้างั้น เมืองที่อยู่กลางทางจะเสียโอกาส
8. ไทยบอกว่า ถ้าอะไรก็ไม่ยอม งั้นมาลงทุนร่วมกันไหมล่ะ
9. ญี่ปุ่นบอกว่า ไม่ลงทุนร่วม แต่จะให้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ (แต่เงินต้นไม่ลด มันจึงไม่ใช่สิ่งที่ไทยต้องการ)
10. ตอนนี้ก็กลับมาคุยกันใหม่เรื่องตัดสถานีที่ไม่จำเป็นออกไป (เพราะญี่ปุ่นอยากได้ทุกอย่าง)
11. ไทยจะลองกลับมาคุยกับกระทรวงการคลังอีกที
12. จบตรงที่ หาทางกันก่อน เดี๋ยวมาคุยกันใหม่


 ธุจ้า  สื่อไทยเฮงซวย ชอบเสี่ยม กับพวกชังชาติตัวเองที่เห็นชาติอื่นถูกไปหมด
บันทึกการเข้า
14,02, 2018, 14:05:38
watcharaphol
สมาชิก
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132


« ตอบ #24 เมื่อ: 14,02, 2018, 14:05:38 »

 เหงื่อตก เหงื่อตก ก็เลยถอยหลังลงคลอง ปิดกั้นตัวเอง ธุจ้า ธุจ้า
บันทึกการเข้า
14,02, 2018, 16:29:54
H1N1
สมาชิกครอบครัว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539



« ตอบ #25 เมื่อ: 14,02, 2018, 16:29:54 »


กระแสดิสเครดิตไฮสปีดเรลความร่วมมือ
ไทย - ญี่ปุ่น กลับมาอีกครั้ง

หลายๆคนก็คงจะเห็นบทความต่างๆเกี่ยวกับเรื่องการยกเลิกแผนลงทุนโครงการไฮปีดเรล สาย กรุงเทพ-เชียงใหม่ เมื่อเร็วๆนี้ ตอนแรกผมก็สนใจอยู่หรอก แต่พอเริ่มเลื่อนไป อ้าว กาวทั้งนั้น แถมมีการเอาโครงการไฮสปีดเรล ของรัฐบาลที่แล้วมาเปรียบเทียบอีก โดยเริ่มจากสํานักข่าวbangkok post แล้วตามมาด้วย strait time ของสิงคโปร์ที่ลงข่าวเรื่องญี่ปุ่นยกเลิกการลงทุนไฮสปีดเรลสายเชียงใหม่
ทัาให้คนไทยบางกลุ่มบางคน ใช้โอากาสนี้ในการใส่สีตีปั่นให้ภาพลักษณ์โครงการนี้แย่ลง
ผมขอสรุปง่ายสั้นๆ ที่ทุกคนสามารถเข้าใจได้

" เราไม่ได้ขอให้ฝ่ายญี่ปุ่นมาลงทุนในโครงการนี้ตั้งแต่แรกแล้ว "

อ้าว แล้วมันมายังไง ทําไมกระแสนี้ถึงดัง ผมจึงขออนุญาต ย้อนไปถึงช่วงเดือนธันวาคม ที่ผลการศึกษาโครงการที่จัดทําโดยญี่ปุ่น ออกมาใหม่ๆ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เผย ผลการศึกษารถไฟความเร็วสูงกรุงเทพ-เชียงใหม่ เสร็จเรียบร้อย

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีรับมอบผลการศึกษาโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงไทย-ญี่ปุ่น เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ระยะทาง 672 กิโลเมตร จากกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐานการขนส่งและการท่องเที่ยวญี่ปุ่น หรือ เอ็มแอลไอที (MLIT) พร้อมเปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวจะแบ่งการก่อสร้างออกเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกได้แก่ กรุงเทพฯ-พิษณุโลก ระยะทาง 380 กิโลเมตร งบประมาณกว่า 280,000 ล้านบาท โดยกระทรวงคมนาคม จะเร่งพิจารณาแนวทางการดำเนินงานในช่วงแรกก่อน และจะเสนอแผนการก่อสร้างต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้ภายใน 3 เดือนข้างหน้า ก่อนจะเร่งออกแบบรายละเอียดเส้นทางร่วมกับญี่ปุ่น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนด้านการจัดซื้อจัดจ้างได้ในปลายปีหน้า

โดยทั้งนี้หลังผลการศึกษาออกมา สิ่งที่เป็นปัญหาใหญ่ที่สุดคือ ราคาที่ค่อนข้างสูง และผลตอบแทนที่ยังไม่ชัดเจนนัก

จึงมีการประชุมขึ้น โดยมีข้อสรุปว่า จะมีการปรึกษาญี่ปุ่นเรื่องการลดความเร็วจาก 300 กม.ต่อชั่วโมงเหลือ 200 กม.ต่อชั่วโมง และจะมีการตัดบางสถนีที่ทับซ้อนกับรถไฟไทยจีน รวมถึงเชิญชวนฝ่ายญี่ปุ่นให้มาร่วมลงทุนกับรัฐบาลไทย
เหตุการนี้เกิดขึ้นในช่วงต้นปีที่ผ่านมา
" การเสนอให้ญี่ปุ่นมาลงทุนในโครงการนี้เป็นแผนที่มีมาไม่ถึงเดือนนี่เอง "

ซึ่ง เพียงไม่นาน ฝ่ายญี่ปุ่นก็ปฏิเสธข้อเสนอทั้งหมด เพราะจะทําให้ไฮสปีดเรลไม่คุ้มทุนอีกต่อไป

ซึ่งก็ถูกยืนยันโดยฝ่ายไทยเรียบร้อยว่าจะไม่การลดความเร็วหรือตัดสถานีแต่อย่างใด โดยจะมีการหารือเพื่อสร้างทางรถไฟมา feed เพิ่มผู้โดยสารแทน

ในส่วนของรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ระยะทาง 670 กม.นั้น จะไม่มีการปรับลดความเร็วลงแต่อย่างใด ซึ่งได้หารือกับพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้ว สำหรับการพัฒนาเส้นทางรถไฟนั้นต้องพิจารณาการเชื่อมโครงข่ายภายในประเทศ และประเทศเพื่อนบ้าน จะมีทั้งรถไฟทางคู่ระยะ 2, รถไฟทางคู่สายใหม่, รถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-ระยอง และรถไฟเชื่อมโยง 3 สนามบิน ซึ่งได้ให้เพิ่มเติมรถไฟเชื่อมเมืองหลักกับเมืองรองเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ เน้นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และเชื่อมความเจริญสู่ชนบทและท้องถิ่น

ทั้งนี้ ทางฝ่ายญี่ปุ่น ก็ได้เสนอวิธีการแก้ปัญหานี้ โดยวางการพัฒนาเมืองรายทาง ด้วยระบบขนส่งมวลชนต่างๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าการพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานีต่างๆ และจะให้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำแก่ไทยโดยฝ่ายไทยจะเป็นฝ่ายลงทุนเอง 100% ตามที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่เริ่มศึกษา

-สรุปได้ว่า โครงการไฮสปีดเรล ความร่วมมือไทยญี่ปุ่นจะยังคงดําเนินต่อไป โดยจะมีการเจรจาต่างๆทั้งเรื่องการลงทุน ดอกเบี้ย และการพัฒนาเศรษฐกิจตามแนวสถานี มิได้เกิดเหตุการณ์ยกเลิกโครงการหรืออะไรทั้งสิ้น แทนที่เราจะก่นด่า หรือแชร์ข้อมูลที่ถูกบิดเบือนโดยใครก็ตาม เราควรจัดสินจากเหตุผล และข้อมูลที่เชื่อถือได้ พร้อมกับให้กําลังใจผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในโครงการนี้ดําเนินการต่อไปเพื่อการ
พัฒนาที่ยั่งยืนของระบบขนส่งทางรางไทยครับ




ภาพและบทความ Cr.Logistics Thailand Forum
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21,02, 2018, 12:39:44 โดย H1N1 » บันทึกการเข้า
18,02, 2018, 21:32:10
H1N1
สมาชิกครอบครัว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539



« ตอบ #26 เมื่อ: 18,02, 2018, 21:32:10 »

ด่วน!!! กระทรวงคมนาคม ออกเอกสารชี้แจง กรณีข่าวญี่ปุ่นปฏิเสธและยกเลิกโครงการรถไฟความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ไม่เป็นความจริง
 
ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อต่างประเทศและสื่อโซเชียลว่า ญี่ปุ่นไม่สนใจลงทุนหรือยกเลิกโครงการรถไฟความเร็วสูงเส้นทาง กทม.-เชียงใหม่ ช่วง กรุงเทพฯ-พิษณุโลกนั้น
กระทรวงคมนาคมขอเรียนว่า การหารือร่วมกันระหว่างกระทรวงคมนาคมของไทย และกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคมและการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น เป็นการรายงานผลการศึกษาความเหมาะสมของโครงการความร่วมมือระหว่างสองกระทรวงในการพัฒนารถไฟความเร็วสูงเส้นกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ยังไม่ได้มีการเจรจาการลงทุนแต่ประการใด และทางฝ่ายญี่ปุ่นไม่ได้ยกเลิกโครงการความร่วมมือ หรือตอบปฏิเสธการร่วมลงทุนแต่อย่างใด ทั้งนี้ทางฝ่ายญี่ปุ่นรับที่จะไปพิจารณาจัดทำข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อหารูปแบบการลงทุนที่เหมาะสมและเป็นภาระการลงทุนของรัฐบาลไทยให้น้อยที่สุด

สำหรับในประเด็นเรื่องความเร็วของรถไฟความเร็วสูงชินกันเซ็นของญี่ปุ่นนั้น ตามมาตรฐานของญี่ปุ่นจะพัฒนาความเร็วที่ 300 กม.ต่อชั่วโมงเป็นอย่างน้อย ซึ่งเป็นที่เข้าใจร่วมกันว่า การลดความเร็วลงจะไม่มีความแตกต่างของมูลค่าการลงทุน รวมทั้งการลดจำนวนสถานี ทั้งนี้ในการจัดทำรายงานการศึกษาความเหมาะสมได้คำนึงถึงการประหยัดค่าใช้จ่ายให้มากที่สุด โดยคำนึงถึงต้นทุนตลอดอายุโครงการ (Life Cycle Cost) ทั้งนี้ ทางญี่ปุ่นรับไปศึกษาเพิ่มเติม

กระทรวงคมนาคมจึงขอเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน และมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนารระบบรถไฟความเร็วสูงให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่กระจายความเจริญไปสู่เมืองต่างๆ ในภูมิภาค และให้เกิดความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว และปลอดภัยในการเดินทางของพี่น้องประชาชนและเปิดเส้นทางท่องเที่ยวในภูมิภาค


ภาพและบทความ Cr.Logistics Thailand Forum
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21,02, 2018, 20:54:04 โดย H1N1 » บันทึกการเข้า
19,02, 2018, 17:03:25
H1N1
สมาชิกครอบครัว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539



« ตอบ #27 เมื่อ: 19,02, 2018, 17:03:25 »

ญี่ปุ่นได้ไปต่อ! เตรียมส่ง “JR” เข้าประมูล “รถไฟความเร็วสูงภาคตะวันออก”

ภาคตะวันออกมีลุ้น! ล่าสุดรองนายกรัฐมนตรีเผยระหว่างการ Road Show ประเทศไทยที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ว่าได้ทำการเจรจากับ “JR Kyushu” ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรถไฟทุกระบบที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ให้มาร่วมประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงภาคตะวันออกเส้นทาง "กรุงเทพฯ-ระยอง" รวมถึงรถไฟสายท่องเที่ยวอีกหลายสาย

โดยในเดือน มี.ค.นี้ รัฐบาลเตรียมประกาศ TOR โครงการรถไฟความเร็วสูงภาคตะวันออกและจะเปิดประมูลในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า และคาดว่าจะสามารถเปิดประมูลรถไฟความเร็วสูงทุกสายให้ได้ภายในปีนี้ด้วยเช่นกัน



ภาพและบทความ Cr.Thailand Skyline
goo.gl/zo9sBB
https://www.prachachat.net/facebook-instant-article/news-115938
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21,02, 2018, 20:39:50 โดย H1N1 » บันทึกการเข้า
21,02, 2018, 22:29:08
H1N1
สมาชิกครอบครัว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539



« ตอบ #28 เมื่อ: 21,02, 2018, 22:29:08 »

ญี่ปุ่นได้ไปต่อ! เตรียมส่ง “JR” เข้าประมูล “รถไฟความเร็วสูงภาคตะวันออก”

ภาคตะวันออกมีลุ้น! ล่าสุดรองนายกรัฐมนตรีเผยระหว่างการ Road Show ประเทศไทยที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ว่าได้ทำการเจรจากับ “JR Kyushu” ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรถไฟทุกระบบที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ให้มาร่วมประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงภาคตะวันออกเส้นทาง "กรุงเทพฯ-ระยอง" รวมถึงรถไฟสายท่องเที่ยวอีกหลายสาย

โดยในเดือน มี.ค.นี้ รัฐบาลเตรียมประกาศ TOR โครงการรถไฟความเร็วสูงภาคตะวันออกและจะเปิดประมูลในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า และคาดว่าจะสามารถเปิดประมูลรถไฟความเร็วสูงทุกสายให้ได้ภายในปีนี้ด้วยเช่นกัน



ภาพและบทความ Cr.Thailand Skyline
goo.gl/zo9sBB
https://www.prachachat.net/facebook-instant-article/news-115938
ถนนสายนี้เป็นสายเศรษฐกิจทำให้หลายเจ้าอยากได้เพราะป็นพื้นที่มี สนามบิน ท่าเทียบเรือ บริษัท โรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่ง มีแหล่งท่องเที่ยว ประชาชนมีรายได้สูงและมีและมีความสามารถในการใช้จ่าย และมีโครงการส่วนต่อขยาย เฟส1จะเป็นสุวรรณภูมิถึงอู่ตะเภาเฟส2ระยองจันทบุรีตราด
บันทึกการเข้า
22,02, 2018, 06:45:44
bigbang
สมาชิกครอบครัว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 652



« ตอบ #29 เมื่อ: 22,02, 2018, 06:45:44 »

ถนนสายนี้เป็นสายเศรษฐกิจทำให้หลายเจ้าอยากได้เพราะป็นพื้นที่มี สนามบิน ท่าเทียบเรือ บริษัท โรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่ง มีแหล่งท่องเที่ยว ประชาชนมีรายได้สูงและมีและมีความสามารถในการใช้จ่าย และมีโครงการส่วนต่อขยาย เฟส1จะเป็นสุวรรณภูมิถึงอู่ตะเภาเฟส2ระยองจันทบุรีตราด

เคยเจอ คณะ JR Kyushu โดยบังเอิญ บริษัทเขามีรายได้นอกจากการเดินรถแล้วยังมีค่าเช่าจาก
ที่ดินตามสถานีรถไฟ และสร้างโรงแรม และอื่นๆในเกาะคิวซู  ล่าสุดก็มาลงทุนสร้างโรงแรมข้างสถานี
บีทีเอส อโศก  ดังนั้นภาครัฐต้องศึกษาให้ดี อย่ามองแค่ว่าเขาลงทุนรถไฟให้เรา แต่เขาหวังอะไรที่มากกว่านั้นครับ ธุจ้า
 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: