GUN IN THAILAND
21,06, 2018, 03:32:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
Google
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก๊สหุงต้มขึ้นราคาบ้าเลือด ค่ารถเมล์ซ้ำเติมอีก เวรกรรมคนไทยวันนี้  (อ่าน 738 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
05,06, 2018, 12:57:48
beamsound รักในหลวง
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,736



« ตอบ #30 เมื่อ: 05,06, 2018, 12:57:48 »

ประโยชน์ของลม ช่วยประหยัดกระแสไฟฟ้าได้จริงๆ นะครับ
เพราะลมพายุมา ไฟฟ้าดับทุกที  รายเนี่ย รายเนี่ย แล้วพอพ้นพายุไปตั้งนานแล้ว ไฟฟ้ายังไม่มาเลย ผู้รู้วงในเขาบอกว่า ตั้งวงกำลังติดลม ขี้เกียจเดินเครื่องจ่ายไฟ
และถ้าจะมีมาตรการประหยัดไฟฟ้าออกมา ผมว่ามันคือแผนจะขึ้นค่าไฟทุกทีซิน่า บอกคนใช้น้อยเกินไปทำให้ขาดทุนต้นทุน ว่าเข้านั่น
มาตรการประหยัดไฟของรัฐ เป็นนามธรรมที่ไม่เคยจับต้องได้มาทุกยุคสมัย ไม่ต้องดูอะไร ไอ้ร้านโชว์ห่วยมีเลขนั่นไง มันติดนีออนทีนึงสี่ซ้าห้าสิบดวงยังกะงานวัด แถมไม่เคยปิดด้วย ข้ามีปัญญาจ่ายค่าไฟซะอย่าง จาทามมาย  รายเนี่ย รายเนี่ย
เป็นห่วงเรื่องแปรรูปนะครับ เห็นเริ่มมีข่าวแล้ว เหงื่อตก
บันทึกการเข้า
05,06, 2018, 13:11:36
GHOST
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,139


HORNER AS A WAY OF LIFE


« ตอบ #31 เมื่อ: 05,06, 2018, 13:11:36 »

 การไฟฟ้าไม่ลงทุนเพิ่ม สร้างโรงไฟฟ้าก็โดนต่อต้าน ซื้อจากเพื่อนบ้าน หรือซื้อจากเอกชนดีกว่า ปีนี้ได้ข่าวรับพนักงานเพิ่มน้อยมาก ถ้าแปรรูปน่าจะแยกออกเป็นระบบ สายส่ง,โรงไฟฟ้า,เขื่อน อันนี้ฟังเขาเล่ามานะ ยิ้มเด้ง
บันทึกการเข้า
05,06, 2018, 13:47:11
borvornsak
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,935


« ตอบ #32 เมื่อ: 05,06, 2018, 13:47:11 »

เป็นห่วงเรื่องแปรรูปนะครับ เห็นเริ่มมีข่าวแล้ว เหงื่อตก
ผมเชื่อว่า หน่วยงานอะไรก็แล้วแต่ ถ้าบอกจะแปรรูปตัวเองขึ้นมา(รู้ๆ กันว่าใครเป็นคนกำหนดนโยบาย) ผลคือประชาชนโดนผลกระทบในแง่ลบทุกที
อย่างแน่ๆ คือจ่ายตังค์เพิ่มจากปรกติ สุดแท้แต่จะเรียกว่าค่าอะไร แล้วมีบ้างไม๊ที่ตัวเอง จะถูกปลดสิทธิต่างๆ ให้น้อยลง
อะไรก็ตาม ที่เมื่อสมประโยชน์ร่วมกันลงตัว เรื่องนั้นๆ ก้ยุติไปเงียบๆ ได้ ไม่มีเสียงคัดค้าน
บันทึกการเข้า

อยากได้ อยากมี อยากเป็น เห็นกันในชาติเดียว อย่ารอชาติหน้า
05,06, 2018, 19:42:34
H1N1
สมาชิกครอบครัว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 966



« ตอบ #33 เมื่อ: 05,06, 2018, 19:42:34 »


ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างเป็นการเตือนอย่างหนึ่งว่า
เสถียรภาพของพลังงานไฟฟ้าของบ้านเราถึงจุดที่ต้องทบทวนแล้ว
บันทึกการเข้า
06,06, 2018, 07:52:13
bigbang
สมาชิกครอบครัว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754



« ตอบ #34 เมื่อ: 06,06, 2018, 07:52:13 »

ผมเชื่อว่า หน่วยงานอะไรก็แล้วแต่ ถ้าบอกจะแปรรูปตัวเองขึ้นมา(รู้ๆ กันว่าใครเป็นคนกำหนดนโยบาย) ผลคือประชาชนโดนผลกระทบในแง่ลบทุกที
อย่างแน่ๆ คือจ่ายตังค์เพิ่มจากปรกติ สุดแท้แต่จะเรียกว่าค่าอะไร แล้วมีบ้างไม๊ที่ตัวเอง จะถูกปลดสิทธิต่างๆ ให้น้อยลง
อะไรก็ตาม ที่เมื่อสมประโยชน์ร่วมกันลงตัว เรื่องนั้นๆ ก้ยุติไปเงียบๆ ได้ ไม่มีเสียงคัดค้าน


ผมเห็นด้วยที่จะให้มีการแปรรูปหน่วยงานรัฐ แต่คงไว้ให้รัฐมีสัดส่วนถือหุ้นมากกว่า 60% เพราะอย่างน้อยให้เอกชน
เอาระบบการบริหารการทำงานมาเพิ่มประสิทธิภาพคนในองค์กร ดีกว่าปล่อยให้คนเดิมๆทำงานเช้าชามเย็นชาม
ไม่รักองค์จริงๆ กลัวการเปลี่ยนแปลงผลประโยชน์ของตน ไม่พัฒนาตนเองเอาสุขสบายแล้วก็รับบำเหน็จบำนาญไป
คอรัปชั่นสามารถทำได้ทุกระดับ ทำให้องค์กรเป็นหนี้ แล้วรัฐต้องมาแบกรับภาระอีกสุดท้ายก็กระทบมาถึงประชาชนอยู่ดี 
หากแปรรูปแล้วอยากให้เจ้าหน้าที่กระตือรือร้นหาวิธีทำกำไรมากขึ้น แล้วส่งคืนกำไรในสัดส่วนของรัฐคืนกลับสู่ประชาชน
ไม่รู้ว่าผมได้แค่ฝันมังครับ ธุจ้า
บันทึกการเข้า
06,06, 2018, 08:07:10
beamsound รักในหลวง
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,736



« ตอบ #35 เมื่อ: 06,06, 2018, 08:07:10 »

ผมเห็นด้วยที่จะให้มีการแปรรูปหน่วยงานรัฐ แต่คงไว้ให้รัฐมีสัดส่วนถือหุ้นมากกว่า 60% เพราะอย่างน้อยให้เอกชน
เอาระบบการบริหารการทำงานมาเพิ่มประสิทธิภาพคนในองค์กร ดีกว่าปล่อยให้คนเดิมๆทำงานเช้าชามเย็นชาม
ไม่รักองค์จริงๆ กลัวการเปลี่ยนแปลงผลประโยชน์ของตน ไม่พัฒนาตนเองเอาสุขสบายแล้วก็รับบำเหน็จบำนาญไป
คอรัปชั่นสามารถทำได้ทุกระดับ ทำให้องค์กรเป็นหนี้ แล้วรัฐต้องมาแบกรับภาระอีกสุดท้ายก็กระทบมาถึงประชาชนอยู่ดี 
หากแปรรูปแล้วอยากให้เจ้าหน้าที่กระตือรือร้นหาวิธีทำกำไรมากขึ้น แล้วส่งคืนกำไรในสัดส่วนของรัฐคืนกลับสู่ประชาชน
ไม่รู้ว่าผมได้แค่ฝันมังครับ ธุจ้า
มันจะซ้ำรอย ปตท มั๊ยครับ  ขึ้นค่าไฟตามตลาดโลก  เหงื่อตก ธุจ้า
บันทึกการเข้า
06,06, 2018, 08:55:12
borvornsak
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,935


« ตอบ #36 เมื่อ: 06,06, 2018, 08:55:12 »

มันจะซ้ำรอย ปตท มั๊ยครับ  ขึ้นค่าไฟตามตลาดโลก  เหงื่อตก ธุจ้า
เคยมีข่าวอยู่ยุคนึงเขาว่า ปตท สผ เอาหุ้นไปถลุงจนล่ม เลยมาผลักภาระขึ้นราคาน้ำมัน ไม่รู้เท็จจริงยังไง  ยิ้มเด้ง
เรื่องการแปรรูปรัฐวิสาหกิจนี่ เห็นชัดๆ ก็ บ.ไปรษณีย์ไทย นี่เลย แต่ก่อนขึ้นกับการสื่อสารกำไรน้อยไปมั๊ง พอมาเป็นบริษัทปุ๊บ ขึ้นราคา EMS ทันที แล้วเปิดบริการทุกอย่าง ตั้งแต่ขายไปรษณีย์บัติโดยให้แต่ละส่วนงานแข่งกันทำเป้า (บอลโลกนี่ก็ใช่)ขายของจุกจิก แม้แต่ลองกอง ยิ้มเด้ง รับขนจิปาถะ ก็ถือว่าประสบผลสำเร็จของการแปรรูป แต่ข้อด้อยผมว่าพนักงานหลักในระบบเหลือน้อยลง เขาจ้างลูกจ้างมาลดค่าใช้จ่ายครับ อย่างพวกที่วิ่งจ่ายตามบ้านนั่นไงครับ เท่าที่ผมได้พูดคุย น่าเห็นใจมาก สิทธิสวัสดิการยังน้อยมาก  เหงื่อตก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06,06, 2018, 09:15:01 โดย borvornsak » บันทึกการเข้า

อยากได้ อยากมี อยากเป็น เห็นกันในชาติเดียว อย่ารอชาติหน้า
06,06, 2018, 09:35:20
bigbang
สมาชิกครอบครัว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754



« ตอบ #37 เมื่อ: 06,06, 2018, 09:35:20 »

ืทั้ง ปตท และ ไปรษณีย์ไทย เป็นกรณีตัวอย่างที่น่าศึกษา มีทั้งดีและไม่ดี ส่วนข้อเท็จจริงควรจะเปิดเผย
กรณีไปรษณีย์ไทย แปรรูปแล้วแต่ผมคิดว่าการบริการก็ยังสู้บริษัทเอกชนไม่ได้อยู่ดี
แต่หากไม่ปรับปรุงหรือปล่อยให้แต่ละองค์เป็นแบบเดิม อาจจะแย่กว่ากระมังครับ
ทั้งนี้ หากผู้มีอำนาจในรัฐบาลเอามากรณีดังกล่าวปรับเปลี่ยนนโยบายและ
การบริหารให้ผลประโยชน์สู่ประชาชนไม่ใช่ ผู้ถือหุ้นหรือนักการเมืองครับ  ธุจ้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06,06, 2018, 10:08:54 โดย bigbang » บันทึกการเข้า
06,06, 2018, 10:08:48
borvornsak
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,935


« ตอบ #38 เมื่อ: 06,06, 2018, 10:08:48 »

ตอนที่ รสพ อันเป็นวิสาหกิจรัฐแทนที่จะแปรรูป กลับถูกยุบ อันนั้นเขาบริหารย่ำแย่จริง ตลาดการขนส่งยังดีมานต์ แต่ซัพพลายถูกยุบ ว่ากันว่าเป็นแผนฉวยโอกาส โดยให้พวกพ้องไปเปิดบริษัทเอกชนขึ้นมารองรับ เพราะคู๋แข่งยังน้อยราย
พอมายุคไปรษณีย์ไทย ก็มาเปิดระบบโลจิสติค แต่ผมไม่แปลกใจหรอกครับ ที่ต่อมาเอกชนอย่าง DHL เคอรี่ นินจา จะมาเบียดตลาดของไปรษณีย์ไทยได้ มันอยู่ที่วิสัยทัศน์
เขาว่าเป็ดบินได้ ว่ายน้ำได้ เดินได้ แต่ไม่ได้เก่งไปซะทุกอย่าง  ยิ้มเด้ง
บันทึกการเข้า

อยากได้ อยากมี อยากเป็น เห็นกันในชาติเดียว อย่ารอชาติหน้า
06,06, 2018, 10:18:02
bigbang
สมาชิกครอบครัว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754



« ตอบ #39 เมื่อ: 06,06, 2018, 10:18:02 »

กรณี รสพ โดนนักการเมืองเตะหมูเข้าปากหมาครับ บอกว่าจะปรับปรุงแล้วยุบเลย  เหงื่อตก
แต่พวกต้นเหตุน่าเดิมๆก็ยังอยู่ถึงปัจจุบัน
"ในช่วงต้นรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รัฐบาลมีนโยบายปรับปรุงการบริหารงาน เพิ่มประสิทธิภาพ ร.ส.พ.
เพื่อให้มีความสามารถในการแข่งขันด้านธุรกิจโลจิสติกส์ มีการเสนอให้ ร.ส.พ. ย้ายสำนักงานไปอยู่ในที่ดิน
ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ต่อมานายภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม
ได้เสนอร่างพระราชกฤษฎีกา ต่อคณะรัฐมนตรี เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2548 ให้ยุบเลิก ร.ส.พ. โดยให้เหตุผลว่า
มีปัญหาขาดสภาพคล่อง และมีหนี้สินสะสมกว่า 1,800 ล้านบาท และไม่มีความสามารถในการแข่งขันกับธุรกิจ
ขนส่งของเอกชน[2][3] และได้มีพระราชกฤษฎีกายุบเลิกฯ เป็นผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549[4]
รวมระยะที่องค์การฯ ดำเนินการมา 53 ปี"  จากวิกิพีเดียไทยครับ ธุจ้า

บันทึกการเข้า
06,06, 2018, 10:28:38
borvornsak
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,935


« ตอบ #40 เมื่อ: 06,06, 2018, 10:28:38 »

 แต่พวกต้นเหตุน่าเดิมๆก็ยังอยู่

ขอแก้คำผิดนะครับ มันต้องเน้นนิดนึงว่า แต่พวกต้นเหตุหน้าเดิมๆก็ยังอยู่  หัวเราะปิดปาก หัวเราะปิดปาก
บันทึกการเข้า

อยากได้ อยากมี อยากเป็น เห็นกันในชาติเดียว อย่ารอชาติหน้า
06,06, 2018, 10:54:25
bigbang
สมาชิกครอบครัว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754



« ตอบ #41 เมื่อ: 06,06, 2018, 10:54:25 »

แต่พวกต้นเหตุน่าเดิมๆก็ยังอยู่

ขอแก้คำผิดนะครับ มันต้องเน้นนิดนึงว่า แต่พวกต้นเหตุหน้าเดิมๆก็ยังอยู่  หัวเราะปิดปาก หัวเราะปิดปาก

ขอบคุณครับ พิมพ์ด้วยสมาทโฟนตัวเล็กแถมสะกดผิดอีก  ยิ้มยิงฟัน

ส่วน ขสมก ผมเห็นว่าแปรรูปหรือไม่ก็ไม่แตกต่าง เพราะขาดทุนตลอด หากไม่เปลี่ยนเส้นทางกับขึ้นราคาครับ
บันทึกการเข้า
06,06, 2018, 11:39:05
borvornsak
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,935


« ตอบ #42 เมื่อ: 06,06, 2018, 11:39:05 »

ขอบคุณครับ พิมพ์ด้วยสมาทโฟนตัวเล็กแถมสะกดผิดอีก  ยิ้มยิงฟัน

ส่วน ขสมก ผมเห็นว่าแปรรูปหรือไม่ก็ไม่แตกต่าง เพราะขาดทุนตลอด หากไม่เปลี่ยนเส้นทางกับขึ้นราคาครับ

ที่ต้องมีแก้คำผิด มันจะได้ตรงๆ ให้รู้ว่าหน้าแบบไหนไงครับ  ยิ้มเด้ง
พูดถึงรถเมล์ ผมขึ้นตั้งแต่เด็ก ค่ารถสามสลึง ยุคควันดำ จนถึงวันนี้ตั๋ว 19 บาท ขึ้นเกือบทุกวันเพราะไม่มีปัญญาซื้อรถขับ อายนะ
ถ้าจะขึ้นค่ารถอีกก็ต้องจำใจ เขาว่าจะคิดจะทำอะไร นึกถึงคนที่ยังลำบากกว่าเรามีอีกเยอะ หาเช้ากินเช้าไม่มีเงินเดือนกิน แล้วสบายใจ น่าจะจริง  ยิ้มเด้ง
บันทึกการเข้า

อยากได้ อยากมี อยากเป็น เห็นกันในชาติเดียว อย่ารอชาติหน้า
06,06, 2018, 12:19:16
bigbang
สมาชิกครอบครัว
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754



« ตอบ #43 เมื่อ: 06,06, 2018, 12:19:16 »

ที่ต้องมีแก้คำผิด มันจะได้ตรงๆ ให้รู้ว่าหน้าแบบไหนไงครับ  ยิ้มเด้ง
พูดถึงรถเมล์ ผมขึ้นตั้งแต่เด็ก ค่ารถสามสลึง ยุคควันดำ จนถึงวันนี้ตั๋ว 19 บาท ขึ้นเกือบทุกวันเพราะไม่มีปัญญาซื้อรถขับ อายนะ
ถ้าจะขึ้นค่ารถอีกก็ต้องจำใจ เขาว่าจะคิดจะทำอะไร นึกถึงคนที่ยังลำบากกว่าเรามีอีกเยอะ หาเช้ากินเช้าไม่มีเงินเดือนกิน แล้วสบายใจ น่าจะจริง  ยิ้มเด้ง

คงวัยใกล้เคียงกันครับ ยิ้มยิงฟัน  ผ่านการโหนรถเมล์กับช่วยเข็นรถเมล์เสียเข้าข้างทางมาด้วยรึเปล่าครับ
ต่อให้มีเงินซื้อรถ แต่ก็เจอค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน ค่าจอด ค่าปรับ ออกมาไม่คุ้ม สรุปผมก็ใช้รถเมล์อยู่เหมือนกันครับ
แต่สงสัยว่าทำไม รถร่วมที่ได้สัมประทานเดินรถ แถมเดินซ้ำเส้นทางขสมก เช่น สาย 77 ยังอยู่ได้ แต่รถขสมกกับ
น้อยลง คงจะเหมือนๆกันหมดเอกชนได้กำไรแต่รัฐทำแล้วขาดทุนตลอด  ธุจ้า
บันทึกการเข้า
06,06, 2018, 12:50:05
borvornsak
super member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,935


« ตอบ #44 เมื่อ: 06,06, 2018, 12:50:05 »

ยุคโหนรถเมล์ ตอนที่ยังปี 2525 เหยียบบันไดกันได้แค่ครึ่งเท้า เป็นภาพที่แสดงให้เห็นสวัสดิภาพของคนกรุงเทพจริงๆ แล้วถ้าเป็นยุคนี้ ขสมก คงรวยเละ
เขาว่า ขสมก ทำอะไรก็เจ๊ง เพราะมันเป็นขบวนการ ไม่ว่าจะออกรถแบบไหนมา ทุกวันนี้คน ตจว หรือต่างด้าว เข้ามากรุงเทพก็ขึ้นไม่ถูกสาย เยอะจนเวียนหัว
บางสายรอเป็นชั่วโมงกว่าจะมาซักคัน นอกจากจะต้องวิ่งตามรถเทวดาแล้ว ต้องเสียค่ารถเพิ่มอีก น่าจะให้ไปดูงานรถร่วมบ้าง ว่าเขาวิ่งยังไงถึงไม่เจ๊ง
นึกถึงตอนเขาประกวดพนักงานดี หรือคำกลอนคำขวัญ ชิงรางวัล ผมว่าเงินทั้งหลายที่ใช้ในการนี้ น่าจะทำอะไรให้มันเข้าท่ากว่านี้
เอาแค่ ISO ที่ติดไว้กระจกหน้ารถ ไม่ได้บอกว่า คงมาตรฐานแค่ไหน ขสมก ก็ตอบไม่ถูกแล้ว คงมีไว้แค่ติดกันแดด
บันทึกการเข้า

อยากได้ อยากมี อยากเป็น เห็นกันในชาติเดียว อย่ารอชาติหน้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: